top of page

Vì sao doanh nghiệp cần triển khai thanh toán không tiền mặt hậu Covid-19?

TIỀN MẶT được biết đến từ lâu là vật trung gian chứa nhiều loại virus, vi khuẩn gây bệnh, đồng thời là một trong những nguồn lây nhiễm Covid-19 cho người tiếp xúc, nếu không thực hiện các biện pháp vệ sinh và phòng dịch phù hợp.


Mặc dù dịch Covid-19 đã tạm lắng xuống ở Việt Nam, giãn cách xã hội sẽ vẫn được duy trì trong dài hạn tuy ở mức độ thấp hơn, trong đó có thói quen giao dịch không tiếp xúc thay cho thanh toán truyền thống. Đây được xem là một trạng thái bình thường mới để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.


hình ảnh chống virus corona
Trạng thái bình thường mới trong đó có giao dịch không tiếp xúc là bắt buộc để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Đối với doanh nghiệp, các giải pháp thanh toán điện tử không những giúp bảo vệ sức khỏe cho nhân sự mà còn có nhiều lợi ích gia tăng, giúp cải tiến quy trình hoạt động, tối ưu chi phí, gia tăng lợi nhuận, đặc biệt trong bối cảnh suy giảm kinh tế toàn cầu và hoạt động kinh doanh khó khăn như hiện nay.


Dibee là giải pháp thanh toán chi phí nhiên liệu điện tử thông minh dành riêng cho thị trường Việt Nam từ công ty TNHH Connexion - đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực triển khai các giải pháp quản trị số hóa cho doanh nghiệp. Dibee mang lại lợi ích toàn diện cho doanh nghiệp nhờ các đặc tính ưu việt sau:


1. Phòng chống dịch bệnh

Với giải pháp thanh toán điện tử thông minh của Dibee, tài xế không cần cầm tiền mặt hay phiếu xăng giấy, giúp hạn chế khả năng lây nhiễm dịch từ các tiếp xúc trực tiếp. Bên cạnh đó, hệ thống Dibee cũng tự động cập nhật hóa đơn chứng từ sau mỗi giao dịch, hạn chế lây lan dịch từ bên ngoài vào nội bộ doanh nghiệp.


thẻ xăng Dibee
Thẻ nhiên liệu điện tử Dibee góp phần đảm bảo sức khỏe cho nhân viên

2. Tiết kiệm chi phí nhiên liệu

Trong bối cảnh suy giảm kinh tế do đại dịch dự báo sẽ kéo dài đến hết năm 2020, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn, thì bài toán cắt giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực chính là chiến lược then chốt giúp doanh nghiệp tồn tại và vượt qua khủng hoảng. Dibee là sản phẩm thẻ thanh toán tiên phong trong giải pháp thiết lập định mức nhiên liệu với từng loại phương tiện, giúp hạn chế gian lận làm thất thoát chi phí của doanh nghiệp. Đặc biệt đối với doanh nghiệp vận tải, điều này có ý nghĩa sống còn khi chi phí nhiên liệu chiếm tới 35-40% chi phí vận hành.


Giao diện quản lý của nền tảng Dibee
Dibee hỗ trợ nền tảng quản lý tiêu thụ nhiên liệu theo thời gian thực chặt chẽ tới từng phương tiện, tài xế

Đồng thời, Dibee hỗ trợ tính năng giám sát và đánh giá chính xác hiệu suất sử dụng nhiên liệu của từng phương tiện, tài xế với hồ sơ riêng biệt và phần mềm quản lý trực tuyến theo thời gian thực tế, giúp doanh nghiệp quản lý chi phí nhiên liệu chặt chẽ và dễ dàng hơn.


Theo các doanh nghiệp lớn như DHL, Insee, Biti's…, nhờ các tính năng tự động giám sát và quản lý thông minh của Dibee, chi phí nhiên liệu hàng tháng đã giảm được trung bình 10-15% sau một vài tháng áp dụng giải pháp.

3. Tối ưu hóa nguồn nhân lực


Trong khủng hoảng, tối ưu hóa nguồn nhân lực cũng là một giải pháp tiết kiệm chi phí đáng cân nhắc. Với giải pháp thông minh Dibee, doanh nghiệp có thể cắt giảm được nhiều đầu việc liên quan đến quản lý chi phí vận tải, dành nguồn lực cho các công việc quan trọng khác của công ty, cụ thể:

  • Nhân viên không mất công thu thập, quản lý hóa đơn chứng từ, đối chiếu công nợ, nhập liệu thủ công với cửa hàng xăng dầu nhờ tính năng tự động cập nhật hóa đơn chứng từ trên cổng thông tin điện tử Dibee

  • Nhân viên không phải đối chiếu, thống nhất số liệu với các phòng ban, chi nhánh khác do số liệu đã được lưu trữ trên một hệ thống duy nhất có thể truy cập trực tuyến từ bất kỳ thiết bị nào.

  • Nhân viên tiết kiệm được thời gian và công sức làm báo cáo chi phí nhiên liệu hàng tháng do có thể trích xuất báo cáo chi tiết, trực quan từ cổng thông tin trực tuyến Dibee.


số hóa tài liệu doanh nghiệp
Không còn núi chứng từ thanh toán chiếm không gian và nguồn lực lưu trữ

Như vậy, có thể thấy Dibee là lựa chọn thanh toán nhiều ưu điểm trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo theo nhu cầu thanh toán không tiếp xúc tăng trưởng mạnh tại Việt Nam. Tuy nhiên, với các lợi ích to lớn mà Dibee mang lại, đây sẽ là giải pháp có tính dài hạn cho bài toán tối ưu quy trình vận hành, tiết kiệm chi phí, và đóng góp đáng kể vào công cuộc chuyển đổi số - xu thế tất yếu của các doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0 và trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ của kinh tế Việt Nam.

bottom of page