top of page

4 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số ngay hôm nay

Chuyển đổi số (Digital Transformation) là một trong những từ khóa nóng nhất được cộng đồng doanh nghiệp tìm kiếm từ khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 lan tỏa tới Việt Nam.


Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận thức được rằng chuyển đổi số là một cuộc đua mà nếu chậm chân, họ sẽ khó có thể theo kịp tốc độ phát triển của các đối thủ cùng ngành.


Theo một cuộc khảo sát của tập đoàn Vanguard, chỉ qua một thập kỷ, vòng đời của một công ty trong danh sách S&P 500 đã rút ngắn từ 61 năm xuống chỉ còn 18 năm.


4/10 công ty có tên trong danh sách Fortune 500 hiện nay sẽ rời khỏi danh sách trong vòng 10 năm tới, nhường chỗ cho các công ty trẻ nhanh nhạy nắm bắt công nghệ để bứt phá.


su-thay-doi-danh-sach-S&P-500-trong-mot-thap-ky

Vì sao chuyển đổi số có sức mạnh to lớn như vậy? Hãy cùng Dibee khám phá 4 lợi ích chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp nhé:


1. Tăng cường khả năng phối hợp công việc giữa các phòng ban


Ở các doanh nghiệp chưa chuyển đổi số, các phòng ban thường làm việc độc lập, ít sự tương tác khiến luồng công việc không được trôi chảy.


Khi áp dụng chuyển đổi số, các phòng ban sẽ làm việc trên một nền tảng duy nhất. Các nền tảng này vừa hỗ trợ từng bộ phận thực hiện tốt chuyên môn của mình vừa tăng tính tương tác và khả năng phối hợp.

làm việc nhóm
Nền tảng số giúp kết nối các phòng ban, bộ phận trong công ty

2. Tăng tính minh bạch trong hệ thống quản trị


Chuyển đổi số giúp số liệu báo cáo luôn được tự động thu thập và sẵn sàng để truy xuất, nhờ đó đảm bảo tính minh bạch, khách quan.


Chẳng hạn để tính toán chi phí nhiên liệu, doanh nghiệp vận tải phải tổng hợp thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu của cả đội xe. Nếu có sự không trung thực của tài xế hoặc của cửa hàng xăng dầu, số liệu sẽ không phản ánh đúng chi phí thực tế.


Với công cụ chuyển đổi số như giải pháp Dibee, dữ liệu giao dịch được tự động cập nhật theo thời gian thực về hệ thống quản lý. Nhờ đó quản lý luôn có báo cáo chính xác về tình hình của đội xe.


chuyen-doi-so-giup-tang-hieu-qua-quan-ly

3. Nâng cao năng suất


Theo nghiên cứu năm 2017 của Microsoft tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chuyển đổi số dự kiến sẽ giúp tăng năng suất lao động 21% vào năm 2020, 85% công việc trong khu vực sẽ bị biến đổi trong ba năm tiếp theo.


Cụ thể, các công cụ chuyển đổi số giúp tự động hóa những đầu việc lặp đi lặp lại, giúp tăng hiệu suất và tinh thần làm việc của nhân viên. Đồng thời, doanh nghiệp cũng tối ưu được nguồn nhân lực.


Chẳng hạn, thời gian đối soát công nợ với nhà cung ứng và khách hàng thường là khoảng thời gian căng thẳng đối với bộ phận kế toán. Họ phải đối chiếu thủ công, mất nhiều thời gian và dễ sai sót.


Với giải pháp số Dibee, mọi hóa đơn chứng từ được tự động thu thập và lưu trữ trên hệ thống giúp kế toán thực hiện công việc nhanh chóng, dễ dàng hơn.

>>> Liên hệ với Dibee ngay hôm nay để khám phá giải pháp tối ưu chi phí nhiên liệu:

  • Business line: (028) 73 03 66 99    

  • Gửi thông tin và yêu cầu của Quý Doanh nghiệp TẠI ĐÂY


4. Nâng cao trải nghiệm của khách hàng


Trong thời đại 4.0, hành vi và nhu cầu của khách hàng ngày một thay đổi. Nếu không tiến hành chuyển đổi số, doanh nghiệp sẽ khó lòng đáp ứng được.


Một ví dụ điển hình đó là trường hợp của Nike. Hướng tới nâng cao trải nghiệm khách hàng, hãng đã phát hành thẻ hội viên điện tử để thu thập thông tin khách hàng dưới dạng dữ liệu số hóa. Các dữ liệu này sau đó được phân tích bằng thuật toán để cung cấp chương trình khuyến mãi hợp lý hơn cho từng thành viên.


Kết quả, mặc dù là một hãng sản xuất quần áo giày dép nhưng Nike đã tăng doanh số 36% trong quý I/2019 so với cùng kỳ năm trước nhờ chiến lược chuyển đổi số khôn ngoan.


Kết luận


Chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành xu thế phát triển tất yếu để doanh nghiệp có thể đứng vững và phát triển trong bối cảnh mới. Đây có thể là cơ hội đột phá cho các doanh nghiệp nhỏ, cũng có thể là thách thức tồn tại với doanh nghiệp lớn. Tất cả phụ thuộc vào tư duy và cách ứng xử của họ trước làn sóng thời cuộc.


--------------     


Dibee đã và đang giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến chi phí nhiên liệu cho hơn 200 doanh nghiệp khách hàng với quy mô đội xe đa dạng như DHL, Vietnam Post, CJ - SG Safety Vina, Green Leaf Vietnam, Bitis’, v.v. 


Kính mời Quý Anh/Chị xem thêm câu chuyện thành công của các khách hàng sau khi ứng dụng giải pháp Dibee vào hoạt động thanh toán và quản lý chi phí đội xe.

bottom of page