top of page

6 số liệu cần nắm để quản lý đội xe hiệu quả

Để quản lý đội xe hiệu quả, bạn cần nắm được 6 số liệu quan trọng sau đây:


1. Số km đã di chuyển


Phương tiện được bảo dưỡng tốt sẽ tiêu hao ít nhiên liệu và ít hỏng vặt hơn. Muốn vậy, bạn cần có lịch bảo dưỡng định kỳ để theo dõi trạng đội xe.


Để lập lịch bảo dưỡng định kỳ phù hợp, bạn cần ghi lại số km di chuyển hàng ngày của từng phương tiện. Bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm vận tải có tính năng tự động thu thập dữ liệu về quãng đường di chuyển và nhắc nhở bạn ngày tới hạn bảo dưỡng.


quan-ly-doi-xe

2. Kết quả kiểm tra phương tiện


Bạn cần kiểm tra tất cả phương tiện hàng ngày sau khi kết thúc hành trình để nắm được tình trạng xe, và phát hiện vấn đề và sửa chữa kịp thời.


Việc này giúp phòng ngừa phương tiện hỏng hóc giữa đường gây gián đoạn hành trình, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh.


3. Chi phí nhiên liệu


Một trong những chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động của phương tiện và tài xế là mức tiêu thụ nhiên liệu chi phí nhiên liệu trên mỗi km. Dựa vào số liệu này, bạn có thể đánh giá được nhu cầu đào tạo kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu cho tài xế.


Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm quản lý nhiên liệu thông minh như Dibee. Thông qua việc ứng dụng giải pháp trong quản lý, bạn có thể dễ dàng nắm bắt được tài xế nào không trung thực trong tiêu hao nhiên liệu.


4. Thời gian bảo trì


Thời gian bảo trì càng lâu, chi phí gián đoạn đối với doanh nghiệp càng lớn. Do đó, bạn cần ghi lại ngày giờ bảo trì và ngày giờ hoàn thành.


Nếu doanh nghiệp có xưởng bảo dưỡng riêng, số liệu này sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên bảo trì. Nếu lựa chọn bảo dưỡng bên ngoài, số liệu này cũng giúp bạn lựa chọn xưởng sửa chữa chất lượng tốt.



5. Hiệu suất sử dụng tài sản


Tận dụng tối đa tài sản đang sở hữu là vô cùng quan trọng.


Số liệu về quãng đường di chuyển hàng ngày của từng phương tiện sẽ giúp bạn phát hiện các phương tiện chưa được khai thác hiệu quả để có phương án thanh lý bớt nếu cần. Ngược lại, đội xe của bạn có thể đang quá tải nếu quãng đường di chuyển quá nhiều. Lúc này, bạn nên tính phương án mua sắm thêm phương tiện để đảm bảo nhu cầu vận chuyển của doanh nghiệp và không gây quá tải và ảnh hưởng đến độ bền của phương tiện.


doi-xe-tai

6. Vật tư tồn kho


Bạn cần đảm bảo kho vật tư luôn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của đội xe. Điều này giúp phòng ngừa những hỏng hóc nặng khiến tăng chi phí cho doanh nghiệp.


Nắm được vật tư tồn kho cũng giúp bạn bổ sung kịp thời vật tư đã dùng hết. Nhờ đó, phương tiện luôn được sửa chữa kịp thời, tránh gián đoạn thời gian di chuyển.


Trên đây là 6 số liệu quan trọng mà mọi nhà quản lý cần nắm được khi quản lý đội xe, giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên bằng chứng thực tế và tránh hành động cảm tính.


Chúc bạn thành công!

--------------     

  

Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ hiệu quả đồng thời công tác thanh toán và quản lý chi phí đội xe, giải pháp Dibee có thể là câu trả lời mà Anh/Chị đang tìm kiếm.


Trong những năm qua, Dibee đã và đang giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến chi phí nhiên liệu cho hơn 200 doanh nghiệp khách hàng với quy mô đội xe đa dạng như DHL, Vietnam Post, CJ - SG Safety Vina, Green Leaf Vietnam, Bitis’, v.v. 


Để biết thêm thông tin về cách mà giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhiên liệu, đồng thời hiện đại hóa quy trình quản lý, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:    

 

  • Business line: (028) 73 03 66 99    

  • Gửi thông tin và yêu cầu của Quý Doanh nghiệp TẠI ĐÂY


bottom of page